วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Red Alert

Red Alert 2

สุดยอดเกมส์วางแผนการรบในตำนาน เชื่อว่าหลายๆคนนั้นเกิดทันยุคของเกมส์นี้แน่นอนและน่าจะเป็นอีกเกมส์ที่ใครๆหลายคนก็ชอบแน่ๆ red alert เป็นเกมส์วางแผนการรบที่เล่นง่ายและสอนให้ฝึกวิธีคิดวางแผนฝึกอะไรได้ในหลายๆด้านในยุค2000 ถ้าเกมส์แนว FPS ที่นิยมมากๆเป็น Counter Strike แต่ถ้าเป็นเกมส์แนววางแผนการรบล่ะก็ผมเชื่อว่าหลายๆคนต้องยกให้เกมส์ red alert เป็นที่หนึ่งในใจคุณแน่นอน

ตัวเกมส์ไม่กินสเปกคอมด้วยรูปแบบเกมส์จะเป็นการสร้างฐานทัพหาเงินออกสำรวจพื้นที่ต่างๆสร้างทหารจำลองกองทัพของเราในจินตนาการการเล่นก็ไม่มีอะไรมากมายเพียงแค่สร้างกองทัพของเราแล้วนำไปสู้กับกองทัพฝ่ายตรงข้ามให้ชนะเท่านั้นเองโดยจะมีประเทศให้เลือกอย่างมากมายส่วนตัวผมชอบ ฝรั่งเศษ red alert น่าจะเป็นเกมส์แรกๆเลยก็ว่าได้ของเกมส์แนววางแผนการบนี้เราเลือกได้ว่าจะเล่นกับบอทหรือเล่นผ่านระบบ Lan กับเพื่อนๆแนะนำเลยว่าให้เล่นกับเพื่อนๆจะสนุกที่สุด 555 ภายหลังก็มีเกมส์วางแผนการรบอีกมากมายเช่น Battle realms แหละอีกหลายๆเกมส์มาเข้าเรื่องกันต่อการนำเสนอของเกมส์จะเป็นแบบ Live Action และกราฟิก 2D ที่ไม่เปลืองสเปก

วงการเกมยุคปี 2000 หลายเกมได้เริ่มก้าวข้ามภาพกราฟิก ให้มีความสวยงาม, Immersive และเน้นออกแบบตัวละครโดยใช้โพลิก้อน 3D ที่จะมีความละเอียดยิ่งขึ้น แต่ไม่ใช่สำหรับเกม Red Alert 2 ที่ยังคงนำเสนอกราฟิกที่ย้อนยุคกลับไปปี 90 ที่ภาพกราฟิกยังคงรูปแบบสไตล์ 2D ที่ค่อนข้างล้าสมัย แต่เกมเมอร์สามารถมองข้ามในจุดนี้ได้เพราะการนำเสนอของ Red Alert 2 สอบผ่านฉลุยตั้งแต่ปกยันตัวเกม

ฉากคัตซีนในเกม Red Alert 2 ทั้งหมดจะใช้นักแสดงเป็น Live Action ในความละเอียดระดับ Full Motion ซึ่งแม้ว่าจะไม่ใช่ฟีเจอร์ที่ใหม่ เพราะว่าเกมในยุคต้นปี 1990 ได้ใช้ลูกเล่นนี้จนรู้สึกโหล่ไปแล้ว แต่เกมนี้พิเศษตรงที่การนำเสนอมีการลงทุนตั้งแต่การแต่งตัว แต่งหน้า ฉากหลังที่ผสมผสนระหว่าง CG และ Live Action อย่างลงตัวและมีฉากที่น่าจดจำ ทำให้การนำเสนอของเกมนี้น่าสนใจมากกว่าเกมอื่น ๆ โดยเฉพาะภาพฉาก Kirov Airship จำนวนมากลอยผ่านหอเทพีเสรีภาพ

แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ค่อยซีเรียสติดตลก กับวีดีโอ Cinematic ที่เกมเมอร์รุ่นใหม่จะรู้สึกขัดใจในเรื่องคุณภาพก็ตาม (ก็เป็นเกมยุค 00 อ่ะ ทำได้ขนาดนี้ก็หรูแล้ว) แต่เพราะการ Presentation ในเกณฑ์ระดับดีเยี่ยมและน่าสนใจ ทำให้เกมนี้ครองใจชาวเกมเมอร์ในยุค 00 ได้ไม่ยาก

1 ความคิดเห็น:

  1. Gambling Sites | Casino | Dr. MD
    This website is used in connection 여수 출장마사지 with 충주 출장안마 the use of cookies 양주 출장샵 in your 속초 출장안마 website. Please use the Cookies settings to ensure that you can use 경주 출장마사지 our site with the right site

    ตอบลบ