วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561

โดต้า2

DOTA2
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dota2

DOTA2 หรือ โดต้า2 หรืออีกชื่อที่หลายคนชอบเรียก ดอทเอ2 นั้นเป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก และเป็นต้นแบบเกมส์แนว MOBA อีกด้วย dota2 นั้นเป็นเกมส์ที่เน้นการเล่นเป็นทีมเป็นหลักและมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายทำให้ไม่เบื่อเวลาที่เล่นวันนี้ผมจะมาแนะนำตำแหน่งของเกมส์ dota2 มาให้อ่านกันนะครับโดยมี 5 ตำแหน่งหลายคนสงใสทำไมต้องมีการแบ่งตำแหน่งก็เพราะว่าเกม dota2 นี้เป็นเกมส์ที่ต้องเล่นเป็นทีมและแต่ละทีมก็ต้องทำหน้าที่ต่างกันก็เหมือนทีมฟุตบอลแหละครับที่ต้องแบ่งเป็นตำแหน่งๆไป

1.Carry แครี่คือตำแหน่งที่ต้องมีพื้นที่ในการฟาร์มให้ได้มากที่สุดเพราะว่าแครี่แรกๆนั้นจะไม่เก่งเลยดังนั้นแครี่จึงเป็นตำแหน่งที่เน้นในการฟาร์มเพื่อให้เลเวลตัวเองสูงๆและไอเท็มโหดๆเพราะจะทำให้ตำแหน่งแครี่ได้เปรียบมากที่สุด


2.Mid lane คือฮีโร่ที่ไปเลนกลาง ลักษณะของฮีโร่จะคล้าย Carry คือเป็นฮีโร่ที่ยิ่งเก่งขึ้นถ้ามีไอเท็มและเลเวลสูง ต่างกันนิดหน่อยตรงที่เลนกลางจะเป็นฮีโร่ที่ใช้เลเวลมากกว่า มักจะไปคนเดียวเพื่อไม่ต้องแย่งเลเวลกับใคร จึงทำให้ต้องเป็นฮีโร่ที่ยืนในเลนได้ดีพอสมควร เพื่อที่จะไม่เสียเปรียบฝั่งตรงข้ามในสถานการณ์ 1-1 นั่นเอง

3.Offlane คือตำแหน่งที่ต้องไปเลนข้าง ที่สั้นกว่าของแต่ละฝั่ง โดยตำแหน่งนี้ต้องอาศัยการเอาตัวรอดเป็นอย่างมากเพราว่าเล่นนี้เป็นเลยที่เล่นยากพอสมควร เลนนี้แนะนำให้เอาฮัโร่จำพวกตัวที่มีความแข็งแรงให้มากๆเพราะว่าเป็นเลนที่ต้องทนรับดาเมจให้ทีม

 4 และ 5 .เรียกรวมกันว่า Support

ฮีโร่ตำแหน่ง Support จะมีประสิทธิภาพสูงโดยที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะ เป็นตำแหน่งที่เสียสละการเก็บเงินของตัวเอง เพื่อให้เพื่อนตำแหน่งอื่นเก็บเงินได้ง่ายขึ้น Support 2 ตัวจะไม่มีเลนตายตัว หลักการคือทำให้ทีมชนะเลนมากที่สุด ให้เพื่อนเก็บเงินสบายที่สุด และตัวเองยังมีประสิทธิภาพเวลาสู้กันโดยไม่ใช้เงินเยอะ

คำตอบง่ายๆของคำถามว่า ซัพพอร์ท 4 กับ 5 ต่างกันอย่างไร คือซัพพอร์ตที่เป็นตำแหน่ง 5 จะเป็นคนซื้อไอเท็มทีมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Ward, Smoke และ Courier ส่วนซัพพอร์ตหมายเลข 4 จะเก็บเงินขึ้นไอเท็มต่างๆที่สอดคล้องกับฮีโร่มาช่วยทีม เช่น Urn of Shadows, Force Staff,blink

รู้แล้วทำอะไรได้บ้าง สำหรับผู้เล่นใหม่ยังไม่ต้องคิดมาก โฟกัสที่การเรียนรู้ตัวฮีโร่และสกิลก่อน ผู้เล่นที่เริ่มมาสักพักแล้ว ควรจะรู้ว่าทีมเรา 5 คน ใครเป็นตำแหน่งอะไร ทีมตรงข้าม 5 คน ใครเป็นตำแหน่งอะไร และเล่นตามตำแหน่งของตัวเองได้ สำหรับผู้เล่นระดับสูง โปรเพลเยอร์ท่านหนึ่งเคยพูดไว้ว่า วิธีฝึกฝีมือที่มีประสิทธิภาพที่สุด คือการเล่นฮีโร่หลายตัวในตำแหน่งเดียว เลือกตำแหน่งที่เล่นแล้วสนุกที่สุด ลุยกับมันดูครับ



ที่มา https://www.fifa-line.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น